10 công cụ Marketing Automation hiệu quả nhất

Ngày nay, Marketing Automation dần trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Song trong số vô vàn các công cụ Marketing Automation phổ biến hiện nay, đâu là công cụ phù hợp nhất với bạn? Bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn giải đáp khúc mắc này.

1.Drip

Drip
Drip

Drip là một công cụ Marketing Automation giúp doanh nghiệp thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và những sản phẩm của doanh nghiệp được bày bán trên nền tảng thương mại điện tử.

Các tính năng cơ bản của Drip:

  • Tự động hóa: tạo và tự động hóa các chiến dịch thương mại điện tử với các mẫu được sẵn có.
  • Phân đoạn và báo cáo: Phân đoạn tập khách hàng của doanh nghiệp, theo dõi và quản lý chiến dịch marketing một cách khoa học, logic.
  • Form tùy chỉnh: sử dụng form (biểu mẫu) để thu thập thông tin khách hàng và quảng bá sản phẩm.

2. Wishpond

Wishpond
Wishpond

Wishpond là một phần mềm ‘đa di năng’ giúp bạn giải quyết bất cứ vấn đề nào trong hoạt động marketing. Từ các khâu cơ bản như quảng bá sản phẩm, chăm sóc khách hàng đến các khâu đòi hỏi nhiều yếu tố kỹ thuật khác hơn như phân tích chiến lược kinh doanh, chấm điểm, phân loại khách hàng, Wishpond đều có thể gánh vác được.

Tính năng của Wishpond:

  • Chọn lọc ra nhóm khách hàng tiềm năng và gửi data của họ đến đội ngũ Sale trong doanh nghiệp.
  • Gửi những email có tỷ lệ nhấp và chuyển đổi cao tới khách hàng.
  • Tự động hóa những tương tác giữa Wishpond và các ứng dụng được tích hợp với công cụ này, hỗ trợ hoạt động quản lý trong doanh nghiệp.
  • Xây dựng các chiến dịch nhỏ để chăm sóc khách hàng tiềm năng, nâng cao cơ hội bán hàng.
  • Theo dõi hành vi của khách hàng trên website của doanh nghiệp một cách tinh tế (ẩn danh và riêng lẻ).

3. Ontraport

Ontraport
Ontraport

Ontraport là một nền tảng Marketing Automation mang trong mình sứ mệnh ‘hỗ trợ các doanh nhân mang đến giá trị cho thế giới bằng cách loại bỏ gánh nặng về công nghệ’. Cũng chính bởi lý do trên mà đặc trưng của công cụ này nằm ở chỗ nó sẽ giúp các doanh nghiệp giải quyết tất tần tật các vấn đề liên quan đến mục tiêu bán hàng cuối cùng. Không chỉ ở mảng marketing mà còn ở mảng Sale, CRM,…

Tính năng chính của Ontraport:

  • Tự động hóa trong bước gửi email marketing, SMS, email hỗ trợ khách hàng,…
  • Thiết lập các nhắc nhở tự động cho hoạt động Sale.
  • Hỗ trợ sáng tạo landing page, thiết kế form (biểu mẫu) thu thập thông tin khách hàng.
  • Quản lý và theo dõi tiến trình marketing theo hệ thống.
  • Xây dựng sẵn một khung sườn cơ bản cho một chiến dịch, điều bạn cần làm chỉ là hoàn tất các thông tin trong từng phần tương ứng.

4.Delivra

Delivra
Delivra

Delivra là một nền tảng công nghệ được sáng lập bởi CM Group. Được biết đến một công cụ hỗ trợ đắc lực trong lĩnh vực Email Marketing, cho tới nay, Delivra đã cộng tác với hơn 1000 doanh nghiệp thuộc đủ các ngành nghề.

Tính năng chính của Delivra bao gồm:

  • Tự động gửi email có tính cá nhân hóa cao đến khách hàng.
  • Hỗ trợ công tác quản lý, theo dõi chiến dịch marketing.
  • Phân đoạn khách hàng.
  • Lọc và trả lời tự động tin nhắn của khách hàng.

5. Admatic

AdMatic
AdMatic

Admatic là một trong những sáng tạo của Admicro – đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khai thác quảng cáo trên mạng Internet hiện nay. Với việc cộng tác với các đối tác lớn như Oppo, Unilever, VinHomes, Honda,… Admatic ngày càng khẳng định được chỗ đứng trong nền kinh tế số của Việt Nam.

Tính năng chính của AdMatic:

  • Tích hợp hệ thống DMP (quản trị dữ liệu khách hàng) giúp các nhà quảng cáo đăng tải dữ liệu của khách hàng lên Admatic, từ đó tạo ra nguồn dữ liệu khách hàng phong phú cho hoạt động phân loại tập khách hàng.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận hệ thống kho vận có quy mô lớn nhất Việt Nam chỉ bằng một cái click chuột đơn giản.
  • Giúp đỡ doanh nghiệp theo dõi và kiểm soát diễn biến trong chiến dịch kinh doanh.

6. Marketo

Marketo
Marketo

Marketo được đánh giá là giải pháp cho mọi nhu cầu trong Digital Marketing. Phần mềm này sẽ hỗ trợ bạn từ các khâu cơ bản nhất trong quá trình thực hiện chiến dịch marketing đến các bước nâng cao hơn như quản lý, theo dõi, đo lường chiến dịch.

Tính năng của Marketo:

  • Thực hiện Email Marketing: tự động gửi email đến hàng loạt khách hàng.
  • Truyền thông xã hội: xuất bản nội dung trên mọi kênh xã hội của bạn, tạo luồng theo dõi, quan sát sự tương tác giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện có của bạn.
  • Phân tích báo cáo thị trường: đo lường, phân tích các yếu tố ảnh hưởng tích cực/ tiêu cực đến hoạt động marketing, giúp bạn kịp thời điều chỉnh hoặc cải tiến lại chiến dịch.

7. Autopilot

Autopilot
Autopilot

Autopilot là một phần mềm Marketing Automation được đánh giá là đơn giản và dễ sử dụng nhất hiện nay.

Tính năng của Autopilot:

  • Tự động hóa quá trình tiếp thị thông qua hoạt động gửi email, tin nhắn và lập hóa đơn tự động.
  • Hỗ trợ chuyển đổi tất cả lưu lượng người dùng truy cập website của thành người đăng ký.
  • Cá nhân hóa các chiến dịch marketing sau khi đã tự động phân loại khách hàng.
  • Giúp bạn xác định khách hàng mà bạn sẽ có khả năng thuyết phục để trở thành khách hàng của bạn.
  • Thiết kế email dựa theo đặc trưng thương hiệu của bạn.

8. ConvertKit

ConvertKit
ConvertKit

ConvertKit là một sản phẩm công nghệ được Nathan Barry sáng tạo ra vào năm 2013. Tính tới thời điểm hiện nay, phần mềm này vẫn được đánh giá là một trong những công cụ Marketing Automation nhận được sự đón nhận từ đông đảo thị trường.

Tính năng chính của ConvertKit:

  • Tự động hóa quá trình gửi email, hỗ trợ gửi mail hàng loạt, theo dõi mail gửi đi.
  • Giúp bạn thiết kế ra một landing page hoặc form (biểu mẫu) hoàn chỉnh.
  • Hỗ trợ quá trình quản lý, phân tích và điều hành website của doanh nghiệp.

9. GetRespond

GetRespond
GetRespond

GetRespond là một công cụ Marketing Automation rất hữu ích với doanh nghiệp trong việc xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng dùng trong hoạt động tiếp thị. Đây cũng là một trợ thủ đắc lực giúp quá trình chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực tế của doanh nghiệp trở nên nhanh chóng.

Tính năng chính của GetRespond:

  • Thiết kế một danh sách dành cho việc gửi mail và thu thập thông tin khách hàng.
  • Tự động gửi email hàng loạt đến khách hàng.
  • Phân tích, nghiên cứu các số liệu thống kê trong chiến dịch marketing.
  • Xây dựng bảng tin để gửi thông báo đến cho khách hàng của bạn.

10. HubSpot

HubSpot
HubSpot

HubSpot là một phần mềm Marketing Automation hữu hiệu tương đối phổ biến đối với các doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng công nghệ số hiện nay. Nhờ có công cụ này mà quá trình hoạch định, thực hiện và điều chỉnh chiến dịch marketing của doanh nghiệp cũng trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tính năng chính của HubSpot:

  • Giúp doanh nghiệp chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết.
  • Xây dựng, quản lý trang web hiệu quả.
  • Thiết kế lading page theo chủ đề, phong cách của bạn.
  • Đo lường, phân tích diễn biến của chiến dịch marketing giúp bạn kịp thời có những điều chỉnh thích hợp.
  • Theo dõi quá trình khách hàng tương tác, phản ứng với website, sản phẩm của doanh nghiệp.

Trên đây là định nghĩa và các tính năng cơ bản nhất về 10 phần mềm Marketing Automation phổ biến nhất hiện nay. Mong rằng dựa vào những kiến thức trên đây, bạn có thể tìm ra được phần mềm phù hợp nhất với doanh nghiệp mình.

 

 

 

0 0 votes
Article Rating
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x