Cách giúp Email Marketing của bạn không bị chuyển vào mục Spam

Đã bao giờ bạn tự hỏi liệu khách hàng có thực sự đọc được email marketing mà mình gửi đi hay không? Trên thực tế, có tới 10 – 20% lượng email marketing từ doanh nghiệp gửi đi bị chuyển vào mục Spam. Điều này cũng đồng nghĩa với việc sử dụng Email Marketing hoàn toàn không có tác dụng.

Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn một vài gợi ý cơ bản.

Để tìm được giải pháp của vấn đề, trước tiên chúng ta phải xác định được vì sao vấn đề này xảy ra. Vậy nguyên nhân khiến Email Marketing của bạn bị chuyển vào mục Spam là gì?

Rất đơn giản, bộ lọc Spam nhận định email của bạn là một tin nhắn rác. Điều duy nhất bạn cần làm lúc này là thay đổi email marketing của mình sao cho bộ lọc Spam kia không ‘nhầm lẫn’ nó với tin rác cần chặn.

Cách giúp Email Marketing của bạn không bị chuyển vào mục Spam

Cách giúp Email Marketing của bạn không bị chuyển vào mục Spam

Thứ nhất, chú trọng vào nội dung email.

Email chứa các link liên kết dẫn tới một domain không an toàn sẽ là đối tượng bị bộ lọc Spam chặn lại đầu tiên. Để tránh mắc phải lỗi trên, bạn cần chú ý không nên dẫn link tới những địa chỉ URL chứa các folder chỉ có 1-2 chữ cái chẳng hạn như domain.com/e/something hoặc domain.com/es.

Ngoài ra, những email chỉ có một tấm hình cũng dễ bị chuyển vào mục Spam. Do đó mà bạn cũng nên dành thời gian để sắp xếp và thiết kế bố cục, hình ảnh của email một cách hợp lý.

Một điều khác mà bạn cần note lại khác là không được thêm Javascript, mẫu code hoặc video vào email nếu không muốn email bị chuyển thẳng vào spam. Thay vào đó bạn nên để một link chính thống dẫn tới trang web chứa các nội dung trên.

Kế đến là không dùng các liên kết được rút gọn. Bởi lẽ bộ lọc Spam cũng chưa đủ trình độ để xác định được liên kết của bạn có an toàn hay không. Thay vì sử dụng các liên kết được rút gọn, bạn nên để link đầy đủ dẫn tới URL trực tiếp.

Ngoài ra việc sử dụng HTML chuẩnhạn chế copy nội dung trực tiếp từ Word, Excel, Powerpoint cũng phần nào khắc phục tình trạng email của mình bị bộ lọc Spam chặn từ vọng gửi xe.

Thứ hai, lưu ý đến các công đoạn gửi mail.

Cách giúp Email Marketing của bạn không bị chuyển vào mục Spam
Cách giúp Email Marketing của bạn không bị chuyển vào mục Spam

Khi gửi email marketing tới hàng loạt khách hàng, bạn nên linh hoạt trong việc thay đổi tiêu đề và nội dung của mail. Bởi lẽ bộ lọc spam sẽ chẳng có lỗi lầm gì khi chặn lại một chiếc mail được gửi hàng loạt với cùng một nội dung và tiêu đề cả. Đây rõ ràng chính là spam (:>>).

Ngoài ra bạn nên cân nhắc đến việc sử dụng thường xuyên, cố định một địa chỉ email. Điều này không chỉ giúp bạn tránh khỏi tình huống khó coi là chiếc mail mà bạn gửi đi bay thẳng vào mục Spam mà còn góp phần khẳng định uy tín của cá nhân/ tổ chức mà bạn đang làm việc.

Mặt khác, bạn cũng có thể nâng cao uy tín của email mà bạn gửi đi bằng việc sử dụng địa chỉ mail của công ty/ tổ chức thay vì email miễn phí hoặc email cá nhân bạn.

Chú ý cuối cùng khá hữu ích mà bạn nên áp dụng đó là dùng các công cụ test spam trước khi gửi mail.

Cách giúp Email Marketing của bạn không bị chuyển vào mục Spam
Cách giúp Email Marketing của bạn không bị chuyển vào mục Spam

Các công cụ này sẽ phát hiện ra những lỗi sai khiến email của bạn bị chuyển vào mục Spam. Căn cứ vào đây, bạn có thể điều chỉnh email một cách phù hợp và tối ưu nhất.

Trên đây là một vài những tip sẽ giúp ích cho bạn tránh khỏi tình huống email bị chuyển vào mục Spam. Hy vọng bạn sẽ sử dụng chúng một cách hiệu quả để phục vụ tốt cho quá trình làm Email Marketing của mình!

0 0 votes
Article Rating
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x