So sánh các công cụ làm Email Marketing: ConverKit, Mailchimp, GetResponse, SendGrid

Cùng với sự phát triển không ngừng của những người anh em như Content Marketing, SEO, SEM hay Affiliate Marketing,… trong Digital Marketing, Email Marketing cũng liên tục cập nhật và cho ra đời các công cụ mới mẻ đầy hữu ích. Song trong số các công cụ như ConvertKit, Mailchimp, Getresponse, Sendgrid, đâu mới là công cụ Email Marketing phù hợp nhất dành cho bạn? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi này.

1. ConvertKit

ConvertKit
ConvertKit

ConvertKit là một nền tảng tiếp thị qua email cho phép người dùng có thể tự mình xây dựng một danh sách email của hàng loạt những khách hàng cá nhân.

Công cụ này tập trung vào 3 nội dung chính:

  • Tự động hóa trong quá trình gửi email, theo dõi email gửi đi.
  • Hỗ trợ xây dựng landing page, tạo lập form (biểu mẫu).
  • Trợ lý đắc lực trong quá trình quản lý và điều hành trang web.

Ưu điểm:

  • Giao diện trực quan và dễ sử dụng.
  • Cung cấp gói tài khoản miễn phí với cho phép bạn quản lý lên tới 1000 khách hàng trong 14 ngày đầu tiên.
  • Tự động hóa trong quá trình xây dựng danh sách khách hàng gửi email, theo dõi khách hàng.
  • Thuận tiện trong việc thiết kế Landing page và form (biểu mẫu).
  • Hỗ trợ hoạt động quản lý một cách nhanh chóng và khoa học thông qua phân đoạn và các thẻ.

Nhược điểm:

Sau khi sử dụng gói tài khoản miễn phí 14 ngày, bạn sẽ phải bỏ ra 29 USD ( xấp xỉ 670,000 VND) để tiếp tục sử dụng dịch vụ này. Mức giá này khá đắt khi so sánh với Mailchimp.

2. Mailchimp

Mailchimp
Mailchimp

Mailchimp một công cụ Email Marketing có tính tự động hóa cao giúp bạn xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả và chia sẻ email với khách hàng một cách thuận tiện.

Nền tảng này tập trung vào 3 hoạt động chính:

  • Thống kê, phân tích dữ liệu khách hàng.
  • Hỗ trợ quản lý danh sách khách hàng.
  • Giúp quá trình xây dựng chiến dịch Email Marketing trở nên thuận tiện, hiệu quả hơn.

Ưu điểm:

  • Giao diện trực quan và dễ sử dụng.
  • Người dùng tự do thiết kế email theo sở thích của mình.
  • Tích hợp với các ứng dụng như Google Analytics, Facebook Audience Insights,… tạo nên một công cụ đa năng hiệu quả.
  • Hỗ trợ bạn trong công tác quản lý và theo dõi website thông qua việc đo lường và xử lý bảng số liệu thống kê luôn được cập nhật liên tục.
  • Có gói miễn phí với dung lượng lưu trữ 2 500 người nhận và gửi 12 000 email trong 30 ngày.

Nhược điểm:

  • Không hỗ trợ người dùng gắn thẻ.
  • Không quá linh động khi đa phần là tập trung vào danh sách khách hàng.
  • Hạn chế trong quá trình vận hành các chiến dịch marketing có độ phức tạp cao.

3. GetResponse

GetResponse
GetResponse

GetResponse là một công cụ Email Marketing giúp hỗ trợ doanh nghiệp trong khâu xây dựng danh sách tiếp thị chứa các khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp sẽ căn cứ vào những thông tin này để biến lượng khách hàng tiềm năng trong danh sách trên thành khách hàng thực tế của mình.

Công cụ này tập trung vào các hoạt động chính là:

  • Xây dựng bảng tin để gửi tới những khách hàng trong danh sách gửi thư của bạn.
  • Thiết kế một danh sách để thu thập dữ liệu và gửi mail.
  • Tự động trả lời email.
  • Phân tích, nghiên cứu những thống kế có liên quan đến chiến dịch marketing của bạn.

Ưu điểm:

  • Sở hữu tính năng tự động hóa tuyệt vời trong khâu tiếp thị.
  • Minh bạch khi công bố số liệu, tỷ lệ phân phối trên chính website của mình.
  • Là công cụ đắc lực giúp bạn quản lý kênh bán hàng một cách toàn diện thông qua tính năng ‘kênh chuyển đổi’.
  • Chuyên mục hỗ trợ được cài đặt bằng nhiều ngôn ngữ.
  • Các kế hoạch có trong GetResponse đều dẫn tới một trình tạo landing page hữu ích giúp bạn có thể tiến hành thử nghiệm trước khi áp dụng vào thực tế.
  • Giá thành thấp hơn so với các công cụ cùng loại.

Nhược điểm:

  • Giới hạn tối đa là 500 người có thể tham gia hội thảo trên website.
  • Giao diện để xây dựng Landing page, Form (biểu mẫu) vẫn còn phức tạp và cần được cải thiện.
  • Mức phí dịch vụ thấp nhất là 15 USD/ tháng (chỉ gửi được tối đa 1000 email và chưa bao gồm tích hợp Landing page.)

4. SendGrid

SendGrid
SendGrid

SendGrid là một công cụ hữu hiệu được sử dụng phổ biến trong Email Marketing thông qua việc cung cấp giải pháp email dựa trên nền tảng đám mây. Đồng thời tập trung vào các hoạt động chính như sau:

  • Cung cấp dịch vụ email qua giao thức SMTP trên WordPress bằng hình thức kết nối API.
  • Tự động gửi email hàng loạt.
  • Quản lý và theo dõi chiến lược Email Marketing thông qua các báo cáo và cập nhật chi tiết một cách liên tục.

Ưu điểm:

  • Tốc độ gửi email thông qua API web và SMTP nhanh chóng, hầu như không có email bị chuyển vào mục Spam.
  • Mở rộng thêm chức năng quản lý mới như hủy đăng ký người dùng, quản lý email, IP được tạo theo các chủ đề.
  • Loại bỏ được các email lừa đảo, giả mạo bằng cách sử dụng tên miền có tạo bản ghi SPF và DKIM.
  • Giúp người dùng có thể cải thiện được tỷ lệ email của mình đến được với người dùng thông qua cách sử dụng tên miền và liên kết.
  • Cung cấp gói dùng thử miễn phí trong 30 ngày, trong thời gian này, bạn có thể gửi tối đa 40 000 email.

Nhược điểm:

  • Giao diện lưới dễ gây nhầm lẫn.
  • Dịch vụ hỗ trợ khách hàng nhận được nhiều phản hồi không tích cực.

Hy vọng những thông tin trên đây có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn được một công cụ Email Marketing phù hợp với chính mình. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều kiến thức khác về Digital Marketing thì hãy theo dõi chúng tôi tại địa chỉ marketingtool.vn ngay nhé!

0 0 votes
Article Rating
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x