Tất tần tật các công cụ làm Email Marketing phổ biến nhất hiện nay

Một chiến dịch marketing thành công là một chiến dịch không thể thiếu sự góp mặt của các công cụ Email Marketing hiện đại. Vậy làm thế nào để lựa chọn được công cụ Email Marketing phù hợp? Nội dung trong bài viết dưới đây sẽ giải đáp khúc mắc này của bạn.

ConvertKit

ConvertKit
ConvertKit

Hiện nay, ConvertKit luôn là ứng cử viên sáng giá được các nhà sáng tạo nội dung, blogger và những cá nhân, tổ chức kinh doanh trên nền tảng số lựa chọn sử dụng.

Không chỉ làm tốt chức năng của một công cụ Email Marketing thông thường (tiếp thị, bán hàng qua email) mà ConvertKit còn giúp việc tạo dựng Landing page và form (biểu mẫu) trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.

Đặc trưng tự động hóa trong khâu xây dựng danh sách khách hàng, theo dõi, gửi email cũng góp phần không nhỏ tạo ra sức hút của ConvertKit ở thời điểm hiện tại.

Song với mức giá 29 USD/ tháng để trải nghiệm công cụ này sau khi gói miễn phí (thời hạn 14 ngày) kết thúc, ConvertKit ít nhiều khiến khách hàng phải cân nhắc đến việc có nên tiếp tục sử dụng nền tảng này hay không.

Mailchimp

Mailchimp
Mailchimp

Với những con số nổi bật như 12 triệu lượt người dùng, 1 tỷ email gửi đi mỗi ngày, công cụ được sáng lập bởi Ben Chetsnut và Dan Kurzius này đã nhanh chóng lọt top những công cụ Email Marketing được ưa chuộng nhất trong mấy năm trở lại đây.

Ưu thế về giao diện trực quan và những tính năng được tích hợp từ các ứng dụng như Google Analytics, Facebook Audience Insights,…đã biến Mailchimp trở thành một công cụ ‘đa di năng’ được nhiều khách hàng săn đón.

Gói cước miễn phí dùng trong 30 ngày có dung lượng lưu trữ 2500 khách hàng và gửi được 12 000 email càng khiến Mailchimp trở thành thỏi nam châm có sức hút khổng lồ trong mắt thị trường.

Song việc không cho phép người dùng gắn thẻ và sự thiếu linh hoạt khi tập trung chủ yếu vào xây dựng danh sách khách hàng cũng là một vài những hạn chế mà Mailchimp cần cải thiện trong thời gian tới.

GetResponse

GetResponse
GetResponse

Một trong những ứng cử viên khác không thể bỏ qua khi chọn lựa công cụ Email Marketing là GetResponse.

Tính năng tự động hóa được sử dụng xuyên suốt trong chuỗi hoạt động tiếp thị và mô hình ‘kênh chuyển đổi’ được thiết lập trong khâu quản lý bán hàng là hai tiện ích được đánh giá cao ở công cụ này.

Chưa hết, bạn còn có thể tiết kiệm được không ít chi phí thử nghiệm các kế hoạch marketing khi GetResponse cho phép những kế hoạch này được dẫn tới các Landing Page sẵn có.

Song GetResponse có lẽ sẽ nhận được sự đón nhận đông đảo từ thị trường hơn nữa nếu nền tảng này cải thiện được số lượng người dùng có thể tham gia hội thảo trên website (hiện nay là 500 người). Đồng thời đơn giản hóa lại giao diện trong việc thiết kế Landing page và tạo Form (biểu mẫu).

Sendinblue

Sendinblue
Sendinblue

Một tên tuổi nổi bật khác trong số những công cụ Email Marketing không thể không nhắc tới chính là Sendinblue.

Tuy rằng mới chỉ ra đời cách đây không lâu (2012) song độ phổ biến của công cụ này lại không hề kém cạnh so với những nền tảng lâu đời khác. Đặc trưng quản lý người đăng ký không giới hạn thực sự đã tạo nên ưu thế vượt trội cho công cụ này.

Khi sử dụng Sendinblue, chỉ với 6 USD trong tay là bạn đã có thể gửi 40 000 email trong vòng 1 tháng. Mức giá có thể xem là rẻ nhất để trải nghiệm một công cụ Email Marketing trong thời buổi hiện nay.

Song mức giá phải chăng này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể sở hữu tính năng tự động hóa thường thấy ở các công cụ Email Marketing thông thường khi sử dụng Sendinblue. Bởi lẽ đối tượng mà nền tảng này hướng tới chủ yếu thường là những khách hàng có nhu cầu thực hiện các hoạt động Email Marketing không quá phức tạp.

Keap

Keap
Keap

Một trong những cái tên có thể liệt vào hàng ngũ các công cụ Email Marketing phổ biến hiện nay là Keap. Keap thực chất là tên gọi mới của một nền tảng quen thuộc gắn liền với sự ra đời của Email Marketing từ những ngày đầu tiên – Infusionsoft.

Chính bởi quá trình tồn tại gần như song song với sự ra đời và phát triển của Email Marketing nên ‘cây đại thụ’ Keap này có thể thực hiện hoàn hảo tất cả các yêu cầu từ cơ bản đến nâng cao mà một công cụ Email Marketing cần có.

Với các chức năng cụ thể như: nâng cao tỷ lệ chuyển đổi tối ưu, lọc ra tập khách hàng chất lượng, gửi email theo chuỗi tự động và phối hợp hiệu quả với CRM giúp tiết kiệm tối đa thời gian chăm sóc khách hàng.

Song cũng chính bởi đặc trưng là một thương hiệu lâu đời có chất lượng cao mà giá thành để sử dụng công cụ này cũng không phải là một con số nhỏ. Bạn sẽ phải bỏ ra 2000 USD để set – up công cụ này và 199 – 599 USD/ tháng để sử dụng Keap.

ActiveCampaign

ActiveCampaign
ActiveCampaign

Một công cụ Email Marketing khác mà bạn có thể tham khảo là ActiveCampaign.

Bên cạnh tính năng tự động hóa thường thấy ở các công cụ Email Marketing phổ biến hiện nay, ActiveCampaign còn có một ưu điểm khác là khả năng phân khúc khách hàng. ActiveCampaign phân nhóm (tag) và phân loại khách hàng (segmentation) thông qua các thao tác click vào link, mở email và những lần ghé thăm website của bạn mà khách hàng thực hiện.

Ngoài ra dịch vụ hỗ trợ của ActiveCampaign cũng khá thú vị khi cho phép bạn có thể gọi điện trực tiếp đến nhóm chuyên gia của hãng trong vòng 30 phút hằng tháng để giải đáp các thắc mắc của mình về nền tảng này.

Tuy nhiên hạn chế của ActiveCampaign là quá chú trọng đến chất lượng email được gửi đi nên không cho phép người dùng chèn link liên kết tiếp thị trong email. Vấn đề này phần nào ảnh hưởng đến việc nâng cao mức độ phổ biến của sản phẩm/ dịch vụ.

Hubspot

HubSpot
HubSpot

Hobspot được biến đến là đơn vị khai sinh ra thuật ngữ Inbound Marketing. Nền tảng này cung cấp cho khách hàng một chuỗi các giải pháp từ marketing đến sale một cách hoàn chỉnh.

Ưu điểm của Hubspot là có thể áp dụng linh hoạt cho mọi loại hình công ty, đặc biệt thích hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

So với các công cụ Email Marketing cùng loại thì giá thành của Hubspot không quá cao, song để doanh nghiệp có thể sử dụng các tính năng quan trọng trong Email Marketing như quản lý social, xây dựng content thì bạn vẫn phải bỏ ra 200 USD/ tháng.

Trên thực tế, hiện nay công cụ này vẫn chưa phổ biến nhiều ở Việt Nam vậy nên việc nhận được tư vấn hỗ trợ từ phía công ty của cũng còn nhiều trở ngại.

Trên đây là bài viết cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về tất tần tật các công cụ làm Email Marketing phổ biến hiện nay. Mong rằng bài viết này phần nào sẽ giúp ích trong quá trình làm Marketing của bạn!

0 0 votes
Article Rating
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x